Cách xác định được năng lực của bạn trước khi lựa chọn trung tâm anh ngữ phù hợp

Cách xác định được năng lực của bạn trước khi lựa chọn trung tâm anh ngữ phù hợp

Câu hỏi thường thấy của các bạn học sinh, sinh viên khi nhắc đến ielts gần như đều là ” học ielts ở đâu tốt?”. Song song đó, bạn đã biết được khởi điểm của mình từ đâu để đầu tư ôn luyện cho xứng đáng và phù hợp hay không? Hãy biết được sức lực của mình trước khi ôn luyện ielts để việc ôn thi được thuận tiện và tốt hơn.

Xác định mục tiêu ielts không chỉ nằm ở con số

Khi muốn học ngoại ngữ, người ta thường tìm kiếm xem chỗ nào học ielts tốt. Cho đến khi vô được một trung tâm anh ngữ, họ lại cắm đầu vào học mà bỏ qua bước quan trọng đầu tiên là xác định mục tiêu và lộ trình để đạt được đích đó. Do đó, khi muốn luyện thi ielts thì việc hiển nhiên bạn cần là là tìm ra cho mình một con số mục tiêu hợp lý để phấn đấu đạt được. Những điều bạn cần xác định phải kể đến là:

Trình độ hiện tại

Điều quan trọng đầu tiên, bạn cần phải xác định là khả năng, trình độ tiếng anh của mình đang ở mức bao nhiêu. Hãy thử sức làm bài test kiểm tra đầu vào từ các bài thi thử ielts trên mạng hoặc tìm các trung tâm dạy anh ngữ uy tín để xác định chính xác được điều này. Từ đó, bạn có thể tiếp tục xây dựng lộ trình học tập phù hợp và chọn bắt đầu chọn lọc được chỗ học ielts tốt nhất dành cho bản thân.

Xác định rõ năng lực của bản thân trước khi lựa trung tâm anh ngữ

Xác định rõ năng lực của bản thân trước khi lựa trung tâm anh ngữ 

Thang điểm ielts phù hợp

Sau khi đã biết xuất phát điểm của bản thân, bạn cần phải cập nhật tất tần tật về ielts, nhất là cách tính điểm của họ. Điểm thấp nhất là 1.0 và cao nhất là 9.0, tổng điểm cuối cùng là trung bình cộng của điểm 4 phần thi nghe – nói – đọc – viết. Trong đó, chúng ta có thể nhận định được mỗi thang điểm ielts tương đương với trình độ sau:

Với mức 5.0 dành cho người luyện thi ielts từ mất căn bản

Với mức 5.0 đến 6.0 thì dành cho những người luyện thi trung bình và hiểu được tiếng anh cơ bản

Với mức 6.0 đến 7.0 lại dành cho những người luyện thi trung bình đến khá

Với mức 7.0 đến 8.0 dành cho những người luyện thi với sức lực khá giỏi, họ có thể sử dụng tiếng anh thành thạo trong học tập, công việc và giao tiếp hằng ngày.

Và với mức 8.0 đến 9.0 chỉ dành cho những người luyện thi xuất sắc và vô cùng thành thạo tiếng anh.

Chọn thang điểm ielts phù hợp với bản thân

Chọn thang điểm ielts phù hợp với bản thân

>>> Xem thêm: Cách học anh văn dành cho người đi làm

Năng lực của bản thân

Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ nhưng sẽ thật thiếu xót nếu bạn còn tự ti hay quá tự tin vào năng lực của chính mình. Bản ngã này sẽ khiến bạn vẽ ra một hành trình với kết quả không như mong muốn. Nếu bạn cần chứng chỉ ielts để làm thủ tục nhập cư hay nộp hồ sơ xin đi du học hay việc làm thì thang điểm đề ra hầu như có sẵn, bạn chỉ cần xác định học ielts ở đâu tốt để bắt tay vào cho việc luyện thi. Trường hợp không bị đóng khung trong áp lực nào, bạn chỉ cần cố hết sức để đạt mục tiêu cao hơn so với điểm số ở bài kiểm tra ban đầu là được. Ở đây, bạn nên cân nhắc mục tiêu hiện tại có quá sức hay quá dễ với mình hay không. Vì nếu quá ảo tưởng về trình độ hiện tại, có thể bạn sẽ tự gây áp lực cho mình.

Kinh nghiệm luyện thi ielts khi đã có mục tiêu rõ ràng

Có thể bạn đã biết được điển khởi đầu của mình, nhưng để thực hiện được nó lại khó khăn hơn gấp bội lần. Vậy tại sao bạn không học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước đã đạt được con điểm từ 6.5 trở lên để có thêm hiểu biết nhỉ?

Cách học

Ứng với mỗi phần thi sẽ có từng tài liệu và cách học khác nhau. Ví dụ như phần nghe, mỗi ngày bạn chỉ nên nghe 2 đến 3 bài vào 2 buổi khác nhau tránh nghe liên tục vì nó sẽ dẫn đến ù tai và không hiệu quả. Hay phần viết, bạn phải thật kiên trì viết mỗi ngày 1 bài để trau dồi thêm kỹ năng viết cho bản thân. Mỗi bài viết xong bạn nên kiểm tra thật kỹ từng lỗi chính tả để rút kinh nghiệm cho những bài viết sau.

Luyện nghe mỗi ngày từ 2 đến 3 bài

Luyện nghe mỗi ngày từ 2 đến 3 bài

Luyện viết mỗi ngày một bài để nâng cao kỹ năng viết

Luyện viết mỗi ngày một bài để nâng cao kỹ năng viết

Qua bài viết trên, các bạn hãy mau mau kiểm tra năng lực của mình ngay để xác định được mục tiêu và chọn được trung tâm anh ngữ luyện thi ielts phù hợp với mình nhất nhé.