3 ứng dụng tiếng anh cho bé được các mẹ tin dùng

Home Tiếng Anh 3 ứng dụng tiếng anh cho bé được các mẹ tin dùng
3 ứng dụng tiếng anh cho bé được các mẹ tin dùng

Hiện nay các gia đình có xu hướng cho các bé sử dụng máy tính bảng để giải trí và học online nhiều hơn. Chính vì vậy trong bài viết này, mình muốn chia sẻ với các gia đình để hỗ trợ các bé vừa học vừa chơi tiếng Anh tại nhà một cách hiểu quả.

Phần mềm hiện đã rất có ích trong việc cho bé giải trí và học tiếng Anh, nhưng các gia đình nên lưu ý về thời gian cho bé tiếp xúc với các loại hình giải trí trên máy tính bảng đặc biệt là trên Youtube. Và thời gian sử dụng không vượt quá  3 tiếng một ngày nhé.

1. ABC Kids – Tracing & Phonics

ABC Kids – Tracing & Phonics

Đây là phần mềm tiếng Anh dành cho các bé theo học lớp mẫu giáo từ 3 đến 6 tuổi. Đến với ứng dụng, các bé sẽ được tham gia vào trò chơi tìm đồ vật. Điều này giúp trẻ nhận ra bảng chữ cái tiếng Anh và cách phát âm của mỗi chữ cái. Dần dần khả năng phản xạ ngôn ngữ của trẻ được rèn luyện từ khi còn nhỏ. Từ đó, trong não bộ sẽ hình thành khả năng ngôn ngữ nhanh hơn so với các bé mới vào lớp 1 mới bắt đầu học.

Trong trò chơi ABC Kids này, các trò chơi đều có hướng dẫn các em thực hiện theo trò chơi như viết chữ cái theo hướng dẫn, ghép nối với ân thanh, kết hợp các từ tạo thành 1 chữ hoàn chỉnh,…

Đồ họa phần mềm

Ứng dụng được thiết kế vô cùng bắt mắt, màu sắc tươi sáng sẽ kích thì sự tò mò và tập chung của trẻ vào chơi.

Giao diện thông minh giúp trẻ tập trung vào việc lắng nghe âm thanh và chữ cái sẽ không bị chán mà tự thoát ra khỏi trò chơi.

Đây là ứng dụng không chứa quảng cáo của bên thứ 3, có đầy đủ mọi tính năng, các mẹ không cần mua thêm. Đây là một điểm được các bậc phụ huynh khác đánh giá cao trên Appstore vì nếu bé coi được quảng cáo bạo lực hoặc nội dung có ngôn từ nhạy cảm sẽ ảnh hưởng lớn để sự phát triển nhận thức của trẻ.

Các mẹ có thể tham khảo thêm về ứng dụng tại website của British Counci tại đây.

2. LearnEnglish Kids: Videos

LearnEnglish Kids: Videos

Đây là ứng dụng dành cho các bé từ 6 đến 12 tuổi được hội đồng Anh British Council thiết kế. Giúp luyện 2 kỹ năng chính là nghe và đọc. Khi mở ứng dụng, các bé sẽ được coi rất nhiều video truyện cổ tích phổ biến nước ngoài như: Goldilocks and the Three Bears, Jack and the Beanstalk, Little Red Riding Hood, Dark Dark Wood, The Monster Shopping Trip, Record Breakers được đi kèm với các đoạn hội thoại đơn giản và ngộ nghĩ, các bé sẽ rất thích điều này.

Ngoài ra, các mini game, bài hát tiếng anh để đa dạng các hình thức học tập dành cho bé.

Đồ họa:

Các video được đưa vào các nhân vật hoạt họa ngoài hành tinh vui nhộn, câu chuyện xoay quanh các vấn đề của nhân vật. Nếu các gia đình đã từng dẫn bé đi coi bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi Inside Out sẽ có 5 nhân vật cảm xúc buồn, vui, lo lắng, tức giận, chán nản, chán ghét. Các nhân vật sẽ thay nhau kể chuyện, thực hiện các hành động tùy theo sự kiện.

Ứng dụng có phần hướng dẫn dành cho phụ huynh để hướng dẫn sử dụng và có thể giúp đỡ con trong quá trình học tiếng Anh.

3. Learn English for Kids

Learn English for Kids

Ứng dụng dành cho các bé từ 12 tuổi trở lên và chủ đề cũng rất đa dạng và nhiều hơn như:

– Animals (Động vật), Numbers (số)
– Fruits (Trái cây)
– Vegetables (Rau)
– Colors (màu sắc)
– Transport (sân bay)
– Countries (Đất nước)
– Occupations (Nghề nghiệp)
– School Objects (Trường học)
– Verbs (Động từ)
– Sports (Thể thao)
– Music Instruments (Nhạc cụ)
– Clothes (Quần áo
– Foods (Đồ ăn)

Nội dung phần mềm:

Đầu tiên phần học: mỗi từ tiếng Anh ngẫy nhiên từ chủ đề mà các bé đã chọn sẽ xuất hiện cùng với hình ảnh và cách phát âm kèm theo.

Trò chơi 1: Một hình ảnh ngẫu nhiên được hiển thị và 4 chữ tiếng Anh sẽ xuất hiện, các bé phải chọn từ đúng để nối với hình ảnh ấy.

Trò chơi 2: Trò chơi này ngược lại, một từ tiếng Anh sẽ xuất hiện. Các bé phải chọn hình ảnh hợp với hình ảnh đó. Cách số 2 sẽ khó hơn vì các bé phải nhớ từ vựng đó là gì, hình ảnh nó ra sao so với trò chơi 1.

Thông qua cách học và các trò chơi này. Các bé sẽ tăng khả năng ghi nhớ từ vựng, nghe rõ được cách phát âm đúng. Dần dần hình thành cho con khả năng phản xạ và ghi nhớ ngôn ngữ nhanh hơn.

Một điểm trừ cho ứng dụng này là ứng dụng chứa quảng cáo. Nên các mẹ hãy dặn con mình đừng click vào quảng cáo nhé.

>> Xem thêm: Các khóa học tiếng anh cho trẻ em tại Hội đồng Anh