Chia sẻ cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

Home Tiếng Anh Chia sẻ cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả tại nhà
Chia sẻ cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

Học ngoại ngữ cốt yếu vẫn là để trao đổi và giao tiếp trong cuộc sống lẫn trong công việc. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang mong muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của mình thì hãy tham khảo chia sẻ của trong chúng tôi về cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà ngay sau đây. 

1. Học tiếng Anh giao tiếp thông qua video 

Nếu bạn yêu thích việc xem phim, youtube thì bạn nên ưu tiên cách học tiếng Anh giao tiếp thông qua video. Việc vừa xem vừa nhại lại và bắt chước ngữ điệu, ngôn từ của nhân vật sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Đồng thời, những ngôn từ được sử dụng trên phim và các kênh youtube rất phổ thông. Do đó, bạn sẽ được trau dồi khả năng sử dụng từ ngữ một cách tự nhiên nhất. 

Nếu chưa hiểu hết phần nghĩa trong video, bạn có thể bật chế độ phụ đề bằng tiếng Việt. Nếu không nghe rõ, bạn có thể bật chế độ phụ đề bằng tiếng Anh để biết chính xác từ được dùng. Việc này không chỉ giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe, nói mà còn tốt cho việc rèn luyện giọng nói gần với chất giọng của người bản xứ. 

cách học tiếng anh giao tiếp

Một số kênh youtube bạn có thể tìm xem, phù hợp với mục tiêu cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình đó là:

  • TED Talks: Đây là kênh có nhiều video nhất hiện tại và đã quá quen thuộc với những người học tiếng anh. Một kênh youtube có thông tin tích cực, đem lại kiến thức hữu ích và được đông đảo nhiều người đón nhận. Bạn có thể tìm những video có chủ đề hấp dẫn, phù hợp với mình. Một số chủ đề nổi bật trong kênh này gồm có kinh tế, công nghệ, tâm lý, gia đình, hẹn hò, xã hội, giải trí,…
  • Study Movie: Nếu ai đã từng học giao tiếp tiếng Anh, chắc chắn đây là kênh youtube yêu thích. Với số lượng phim lớn, được phân chia theo từng trình độ và có giao diện phụ đề song ngữ rất thuận tiện để những người học tiếng Anh theo dõi. 

2. Học tiếng Anh thông qua bài hát

Nếu yêu thích âm nhạc, bạn có thể chọn học tiếng anh giao tiếp thông qua bài hát. Loài âm nhạc bạn có thể hướng đến đó là nhạc US UK. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhóm nhạc, ca sĩ yêu thích để nghe mỗi ngày. 

Âm nhạc vừa giúp bạn thư giãn, vừa giúp bạn gia tăng khả năng nhớ từ vựng. Những giai điệu của bài hát sẽ tạo tạo đà giúp bạn đu đưa theo và cất tiếng hát một cách tự nhiên.  

3. Thực hành luyện nói mỗi ngày

Muốn thành công trong một việc, điều duy nhất bạn có thể chọn, đó là thực hành mỗi ngày. Giao tiếp quan trọng nhất vẫn là nghe nói. Việc hồi đáp của bạn có thực sự thông thái hay không chính là nhờ vào khả năng rèn luyện của mình. 

cách học tiếng anh giao tiếp

Hãy cố gắng phát âm thành tiếng, đọc to để dễ dàng nhận biết những lỗi khi phát âm sai và chỉnh sửa giống với tông giọng của người bản xứ. Quá trình cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bạn nên tập trung vào chuẩn phát âm, trọng âm, ngữ điệu câu, hình thức câu, sử dụng câu có chiều sâu, gia tăng vốn từ của mình. 

Bên cạnh đó, kỹ năng giúp bạn duy trì cuộc thoại lâu dài là khả năng phản xạ, độ nhạy bén của mình với ngoại ngữ. Tính linh hoạt, trôi chảy cũng là một điểm được đánh giá về khả năng thành thạo tiếng Anh. Do đó, bạn nên tập luyện nhiều để nâng cao khả năng phản xạ của mình. 

4. Tăng khả năng phản xạ

Cuối cùng, để thực tế trong giao tiếp, bạn nên có một người bạn cùng mình học tập. Hai người có thể trò chuyện để gia tăng tính tương tác. Đó có thể là nhắn tin hoặc gọi điện. Việc trò chuyện hằng ngày sẽ đưa vào bối cảnh hiện thực, chân thật nhất khi giao tiếp tiếng Anh. 

cách học tiếng anh giao tiếp

Ngoài ra, bạn có thể tăng khả năng phản xạ bằng cách xem các bộ phim hoặc các video hội thoại, chương trình truyền hình thực tế để nâng cao khả năng đoán ý của đối phương. Từ đó, suy nghĩ có logic trong cuộc hội thoại hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả tại nhà. Hy vọng rằng các bạn có thể có thêm được những kinh nghiệm và chọn được cách học phù hợp với bản thân. Chúc bạn sẽ nhanh chóng nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình. 

>>> Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm học tiếng anh cho trẻ em