Các bí kíp học tiếng Anh bạn nên áp dụng ngay và luôn

Home Tiếng Anh Các bí kíp học tiếng Anh bạn nên áp dụng ngay và luôn
Các bí kíp học tiếng Anh bạn nên áp dụng ngay và luôn

Bạn đang học tiếng Anh và đang tìm kiếm các bí quyết sao cho để học đạt hiệu quả và mau chóng tiến bộ hơn. Bài viết sau đây là dành cho bạn, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn bí quyết học tiếng Anh hay nhất. Đừng bỏ lỡ nhé!

Sử dụng tiếng Anh hằng ngày

Khi học tiếng Anh, bạn nên tập thói quen đọc báo, nghe đài, nghe podcast, viết nhật ký, thậm chí liệt kê danh sách thứ cần thiết mua khi đi siêu thị bằng tiếng Anh. Bạn có thể kết hợp với sticker để dán khắp nhà, đi đâu cũng sẽ thấy sự hiện diện của tiếng Anh.

Kết bạn với người bản xứ

Kết bạn với người bản xứ

Kết bạn với người bản xứ

Hiện nay, thế giới phẳng hơn trước. Cơ hội để bạn gặp gỡ giao lưu kết bạn với những người bản xứ khá cao. Tại TP.HCM, bạn có thể đến các quán bar hoặc nhà hàng dành cho người nước ngoài, công viên, phố đi bộ, trung tâm quận 1 là những nơi người nước ngoài thường có mặt. Đồng thời, bạn nên tham gia câu lạc bộ hoặc hoạt động học thuật để tìm người muốn trao đổi ngôn ngữ. Hơn thế nữa, bạn có thể xung phong tình nguyện làm hướng dẫn viên miễn phí ở một số điểm du lịch hấp dẫn gần nhà để gặp và tiếp xúc với người nói tiếng Anh từ khắp nơi trên thế giới. 

Tìm bạn cùng học (trình độ tương đương)

Như đã nói ở trên, khi đi và tham gia nhiều nơi hơn, kết bạn với nhiều người hơn, hãy chọn một người bạn có cùng trình độ ngoại ngữ với mình, thường xuyên gặp gỡ và truyền động lực học tập tiếng Anh lẫn nhau.

Học tiếng Anh bằng các tình huống thực tế

Đọc sách giáo khoa tiếng Anh khiến bạn cảm thấy tẻ nhạt. Những cuốn sách viết cho người bản xứ thú vị hơn nhiều, dù ban đầu có thể là thử thách đối với bạn. Điều quan trọng nhất là sự kiên trì. Nếu bạn không thể tìm được sách hoặc tạp chí tiếng Anh, nguồn tin tức trên Internet sẽ rất hữu ích.  

Xác định mục tiêu thực tế

Xác định mục tiêu thực tế việc học tiếng Anh của bạn là gì?

Xác định mục tiêu thực tế việc học tiếng Anh của bạn là gì?

Lý do chính khiến bạn muốn học tiếng Anh là gì? Bạn muốn thăng tiến trong công việc, đọc được tài liệu tiếng Anh, trò chuyện với đồng nghiệp người nước ngoài, đi du học hay đi du lịch ở đất nước nói tiếng Anh? Bạn hãy đặt mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, tự theo dõi tiến trình để đạt hiệu quả cao nhất.

Luyện nghe tiếng Anh ở tốc độ nói bình thường của người bản xứ

Những bài học luyện nghe thường thiết kế cho người học mất gốc nên không giống với thực tế. Do vậy, bạn nên “luyện tai” bằng tốc độ nói bình thường của người bản xứ, ngay cả khi bạn chưa thể hiểu hết mọi câu. Cách học này rất đơn giản, bạn hãy xem phim, nghe nhạc mà không có phụ đề. Hãy nghe đi nghe lại nhiều lần, đừng ngần ngại khi chưa thể nghe được gì, sau một vài lần chắc chắn bạn sẽ nghe ra một vài từ vựng quen thuộc, đừng nản nhé.

Tìm một số cách học từ vựng thú vị và thử áp dụng

Nếu thích hát, bạn hãy tìm từ vựng trong các bài hát tiếng Anh, nếu thích viết, hãy tập viết nhật ký, nếu thích xem phim hãy luyện một vài bộ phim nói tiếng Anh. Ngoài ra, bạn có thể đặt câu hài hước từ từ vựng mới học hoặc bạn thích vẽ thì hãy vẽ lại hình ảnh bên cạnh từ vựng đó cũng là một “chiêu thức” không tệ. 

Tìm cảm hứng học tiếng Anh

Tìm cảm hứng học là một bước rất quan trọng

Tìm cảm hứng học là một bước rất quan trọng

Nhiều người cảm thấy việc học ngoại ngữ là khó khăn. áp lực, nặng nề. Tuy nhiên, học một ngôn ngữ không chỉ là học ngữ pháp và từ vựng, câu cú, phát âm mà bạn nên giao tiếp với những người bản xứ để hiểu về văn hóa, con người của đất nước họ từ đó giúp bạn học ngôn ngữ tốt hơn. Đây là một trong những bí quyết học tiếng Anh “ngầm” để tâm lý của bạn tốt hơn trong việc học. Ngoài ra, bạn có thể học bằng việc chơi trò chơi, giải câu đố, đọc truyện mà không cần quá lo lắng về việc mắc lỗi.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn có được những bí kíp học tiếng Anh siêu đỉnh. Bạn hãy thử áp dụng để mang lại hiệu quả học tiếng Anh tốt nhất. Phải lưu ý với bạn rằng, những bí kíp hay mẹo hay chỉ là những “con đường tắt” giúp bạn đi nhanh hơn nhưng quan trọng bạn phải thu nạp và rèn luyện nhiều kiến thức, kỹ năng cho mình. Chúc bạn thành công!

>>>Xem thêm: Những phần mềm học tiếng anh cho trẻ em liệu có tốt?