Các website giúp học tiếng Anh online miễn phí tốt nhất dành cho HSSV

Home Tiếng Anh Các website giúp học tiếng Anh online miễn phí tốt nhất dành cho HSSV
Các website giúp học tiếng Anh online miễn phí tốt nhất dành cho HSSV

Sau đây là những website hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn trẻ học tiếng Anh tốt nhất hiện nay. Bạn chỉ cần một chiếc máy tính hoặc một chiếc điện thoại có kết nối mạng là đã có thể học tiếng Anh thỏa thích bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu.

Elllo

Elllo rèn luyện kỹ năng nghe của bạn

Elllo rèn luyện kỹ năng nghe của bạn

ELLO là trang học tiếng Anh online miễn phí tốt nhất chuyên về kĩ năng nghe. Elllo cung cấp cho bạn các bài nói từ các diễn giả trên khắp thế giới diễn thuyết ở đa dạng các chủ đề khác nhau như thể thao, du lịch, giải trí,… Việc luyện nghe dễ dàng hơn khi các bài nghe có phần phụ đề bên dưới. Bên cạnh đó, Elllo còn còn có rất nhiều các bài hát, video clips tiếng Anh thú vị dành cho bạn “cày” mãi không hết.

Fun Easy English

Bổ sung thêm kiến thức cùng Fun Easy English

Bổ sung thêm kiến thức cùng Fun Easy English

Fun Easy English giúp bạn có học và củng cố kiến thức tiếng Anh cơ bản kèm với các bí quyết học tiếng Anh rất bổ ích. Fun Easy English giúp bạn luyện tập rất nhiều kĩ năng khác nhau như cách phát âm, các điểm ngữ pháp, thành ngữ, từ lóng, kĩ năng viết… Hầu hết các các kỹ năng đều được dạy bằng clip có phụ đề cũng như hình ảnh minh họa vô cùng sinh động.

Go4English.com

Go4English.com là website giúp bạn học tiếng Anh trực tuyến của Hội đồng Anh (British Council – thuộc Ban văn hóa quan hệ quốc tế Anh). Go4English cung cấp đầy đủ các thông tin và bài học tiếng Anh cho nhiều đối tượng khác nhau. Tại đây, bạn có thể làm bài kiểm tra, học tiếng Anh bằng cách nghe nhạc, chơi game.

Lang-8

Lang-8 giúp bạn đạt kết quả tốt khi học online

Lang-8 giúp bạn đạt kết quả tốt khi học online

Lang-8 là trang web giúp bạn cải thiện kĩ năng viết bằng sự hỗ trợ của những người bản ngữ. Họ sẽ nhận xét và chỉnh sửa bài viết cho bạn để đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giúp người nước ngoài học ngôn ngữ của nước mình bằng cách đọc và sửa bài viết cho họ, đây là sự trao đổi ngôn ngữ, một môi trường rất thú vị.

Busuu

Rèn luyện kỹ năng viết hằng ngày cùng Busuu

Rèn luyện kỹ năng viết hằng ngày cùng Busuu

Một website cung cấp các khóa học về kĩ năng viết, nâng cao vốn từ vựng, kĩ năng đọc hiểu,… mang tên Busuu. Tại đây, bên cạnh các khóa học còn có các phương pháp học tiếng Anh bằng cách tham gia vào diễn đàn, trò chuyện, giao lưu với các thành viên đến từ nhiều nước trên thế giới, không chỉ cải thiện khả năng ngôn ngữ mà còn giúp kết bạn đa quốc gia.

Livemocha

Nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài để rèn luyện nghe nói tốt hơn

Nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài để rèn luyện nghe nói tốt hơn

Livemocha chủ yếu dạy tiếng Anh giao tiếp bằng cách nói chuyện trực tuyến với các thành viên đến từ các nước nói tiếng Anh.

BBC Learning English

BBC - kênh học tiếng Anh không thể bỏ qua

BBC – kênh học tiếng Anh không thể bỏ qua

BBC Learning English là trang web nổi tiếng giúp bạn học tiếng Anh. Trong đó, bạn sẽ được học một cách toàn diện bao gồm ngữ pháp, từ vựng, cách phát âm, bí quyết học tiếng Anh…, sau đó bạn cũng có thể tự kiểm tra trình độ của mình thông qua các bài thi trực tuyến. Chuyên mục thú vị nhất của BBC Learning English là “6 Minute English”, phần này sẽ cung cấp cho bạn một đoạn tiếng Anh ngắn có phụ đề đề học một từ vựng hoặc một điểm ngữ pháp nào đó. Các video này cho phép tải về máy tính dưới dạng mp3 và pdf để học offline những khi không có mạng.

VOA Learning English

VOA Learning English là kênh học giọng Anh-Mỹ

VOA Learning English là kênh học giọng Anh-Mỹ

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua kênh Youtube của VOA Learning English. Bên cạnh đó, VOA Learning English còn có một trang web để tổng hợp các đoạn tin tức của nước Mỹ, với phụ đề hỗ trợ bên dưới và một giọng nói với tốc độ chậm vừa phải cũng như rất rõ ràng của các phát thanh viên bản ngữ. Thay vì học BBC là đài tiếng Anh-Anh thì VOA là phiên bản giọng Anh-Mỹ. Trong những trường hợp bạn không có máy tính mà chỉ có smartphone, bạn nên xem trên kênh Youtube của VOA để có trải nghiệm học tập tốt nhất. Kênh Youtube của VOA được cộng đồng học tiếng Anh truyền tai nhau mỗi khi chia sẻ về tài liệu và nguồn học tiếng Anh tốt nhất.

American Stories for English Learners

Tại đây sẽ cung cấp cho bạn những câu chuyện về nước Mỹ. Các câu chuyện đều ở định dạng mp3 và được hỗ trợ script để bạn luyện nghe tốt hơn, bạn có thể điều chỉnh tốc độ nghe phù hợp với trình độ, bạn đầu ở tốc độ chậm, từ từ nên nâng cao lên để thấy được sự tiến bộ trong năng lực nghe-hiểu của mình.

VocabSushi

Học từ vựng đơn giản cùng Vocabsushi

Học từ vựng đơn giản cùng Vocabsushi

Nghe tên VocabSushi, chắc hẳn bạn đã hình dung website chuyên về luyện từ vựng rồi đúng không nào? Hãy truy cập vào VocabShushi hằng ngày để học các từ vựng thông dụng. Để giúp bạn học một từ vựng hiệu quả nhất, phương pháp dạy của VocabSushi là cung cấp ngữ nghĩa, câu ví dụ về từ đó, nghe người bản địa phát âm, sau đó làm bài kiểm tra để kiểm tra lại kiến thức.

Duolingo

Duolingo là trang web học tiếng Anh hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác với nhiều ngôn ngữ. Không ít người mới bắt đầu học tiếng Anh hay mất gốc tiếng Anh nhờ có Duolingo mà có thể làm quen với ngôn ngữ và tiến bộ cực nhanh. Theo đó, các  dạng bài tập đều được game hóa, đẹp mắt và dễ tiếp thu, Duolingo chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm học tập thú vị. Ngoài ra, Duolingo còn có ứng dụng, bạn có thể tải về để học thuận tiện hơn, hằng ngày Duolingo sẽ nhắc nhở bạn học, tạo thói quen học tiếng Anh thường xuyên và đều đặn hơn.

Learn English Free Online

Với kinh nghiệm 10 năm hoạt động đến nay Learn English Free Online đã có một kho tài liệu tiếng Anh phong phú dành cho cả HSSV và giáo viên bao gồm: phương pháp học từ vựng có tranh ảnh kèm theo, các bí quyết học tiếng Anh, các bài kiểm tra toàn diện,…

TalkEnglish

Đây là một trong những website học Tiếng Anh miễn phí tốt nhất. Các bài học trên TalkEnglish sẽ cung cấp các ngữ cảnh khác nhau như tình huống sinh hoạt hường ngày, tình huống trên công ty,… qua đó bạn sẽ hiểu được trong các tình huống đó mình nên giao tiếp Tiếng Anh như thế nào. Ngoài ra, TalkEnglish còn cung cấp nhiều điểm ngữ pháp, những từ lóng, các cụm idioms/ collocations để bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bản thân một cách hoàn hảo nhất.

American English Pronunciation Practice

Phát âm là nền tảng của học giao tiếp. Trang web này sẽ dạy bạn tất tần tật những điều về phát âm Anh – Mỹ. Các bài tập trên trang web này sẽ ở dạng audio, bạn sẽ nghe một từ được phát âm và phải đoán xem đó là từ gì. Học Tiếng Anh qua trang web này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các âm và dễ dàng bắt chước được chúng.

Exam English

Exam English giúp bạn học và ôn luyện nhiều chứng chỉ tiếng Anh như TOEFL, CPE, KET,… Hầu như tất cả các bài thi để đánh giá năng lực học tiếng Anh đều có trên trang web này. Không chỉ có vậy, bạn còn có thể tự kiểm tra trình độ của mình ở từng kĩ năng sử dụng tiếng Anh và kiến thức cụ thể như đọc-hiểu, nghe, viết luận, ngữ pháp, vốn từ vựng…

ESLvideo

Trang web cuối cùng góp mặt trong danh sách là ESLvideo – một trang web luyện Tiếng Anh qua video. Tuy nhiên, khác với những trang web học tiếng Anh qua video khác, điểm đặc biệt của trang web này là các bài tập được chia theo trình độ rất rõ ràng, không đánh đồng từ đó giúp tập trung phát triển kỹ năng nói và hội thoại thay vì chỉ nghe và nghe. Ngoài ra, ESLvideo còn tổng hợp những video hay nhất được trích ra từ các chương trình truyền hình, phim, bài hát,… để giúp việc học tiếng Anh mang tính thực tiễn hơn, trải nghiệm trên web sẽ thú vị và thoải mái.

Hiện nay có rất nhiều cách để cải thiện tiếng Anh, trong đó, hình thức học tiếng anh online miễn phí đang được các bạn trẻ ưa chuộng vì vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí, giúp rèn luyện khả năng tự học lại mang đến hiệu quả.