Có nên học Ielts online? Một số khóa học Ielts uy tín

Home Giáo dục Có nên học Ielts online? Một số khóa học Ielts uy tín
Có nên học Ielts online? Một số khóa học Ielts uy tín

Cuộc sống hiện đại, công nghệ phát triển nên con người càng có nhiều sự lựa chọn. Thay vì chỉ học trong sách vở, đến lớp học như trước đây thì ngày nay chỉ cần mạng internet, ở bất kỳ đâu cũng có thể học được. Sự thay đổi của thời thế nên việc học cũng thay đổi, các lớp học online ngày càng nhiều và trong đó có các lớp học Ielts online.

Vậy, học Ielts online có thực sự ổn không, có những khóa học Ielts online nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Học Ielts online có thực sự tốt không?

Chúng ta không thể khẳng định một điều gì đó tốt hoàn toàn hay không tốt. Với khóa học Ielts online cũng sẽ có ưu điểm và hạn chế, sẽ có người phù hợp có người không. Bởi vậy, trước hết bạn vẫn nên học thử một số buổi để biết bản thân có thực sự phù hợp với việc học online không. Dưới đây là một số lợi ích của việc học Ielts online.

bài test ielts online

Tiết kiệm chi phí

Đây có lẽ là lợi ích nhìn thấy rõ nhất của việc học online. Khi học online sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít chi phí đi lại và thông thường các khóa học online có học phí thấp hơn so với học trực tiếp tại lớp hoặc các trung tâm. Bởi vì sẽ không mất chi phí thuê cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng…

Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay còn có rất nhiều trang online cung cấp các bài học miễn phí, trong đó nguồn phong phú có thể kể đến như Youtube… 

Tiết kiệm thời gian

Bên cạnh tiết kiệm chi phí, việc học online còn giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại, bạn không phải di chuyển đến trung tâm. Nhiều bạn ở xa, ở các tỉnh thành chưa có điều kiện phát triển, chưa có các trung tâm ôn thi thì đây là một trong những cách học tối ưu nhất.

Tài liệu tham khảo phong phú

Thay vì học qua sách vở nhiều, cồng kềnh như trước đây, lúc này bạn chỉ cần lên mạng tra cứu sẽ tìm được rất nhiều thông tin hữu ích. Những tài liệu ôn thi phong phú, đa dạng phù hợp với từng cấp độ.

Chủ động, linh hoạt giờ học

Có thể thấy đây là điểm lợi nổi bật của việc học Ielts online. bạn có thể lựa chọn thời gian học linh hoạt, phù hợp với lịch trình của bản thân. Bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh để tham gia học tập mọi nơi mọi lúc.

Bên cạnh những lợi ích kể trên, việc học online cũng có hạn chế nhất định. Có thể đề cập đến như:

– Học Ielts online không được chỉnh sửa, kiểm tra việc nói trực tiếp. Có thể giao tiếp qua màn hình như facetime nhưng vẫn bị hạn chế như việc giáo viên không sửa được khẩu hình, giọng nói cụ thể.

– Không được giáo viên trực tiếp sửa bài, việc hỏi giáo viên cũng hạn chế. Từ đó dẫn đến việc tương tác giữa người học và người dạy cũng kém hiệu quả.

Tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận những lợi ích của việc học Ielts mang lại. Tùy trường học của mỗi người sẽ lựa chọn việc học online hay đến trung tâm. Do vậy, không thể khẳng định có nên học Ielts online hay không. 

Với những bạn có ý định học online, hãy tham khảo thêm một số khóa học Ielts online chất lượng dưới đây để đưa ra quyết định phù hợp với bản thân.

1. IELTS Simon

Với những người tìm hiểu học Ielts chắc không còn xa lạ với khóa học này. Đây là trang học Ielts online của Simon, thầy giáo dạy Ielts đồng thời cũng là cựu giám khảo danh tiếng thế giới.

Bạn sẽ tìm thấy ở trang của thầy nhiều bài luyện tập kèm các câu hỏi, đáp án trong các kỳ thi Ielts trước đây. Cách trình bày ở trang này khá đơn giản nhưng nội dung lại phong phú và rất chuyên nghiệp. Đây là nơi lý tưởng để học tập dành cho những bạn học online, đặc biệt là phần viết Writing.

>>>Xem thêm: Phương pháp tiếp cận tiếng anh thiếu nhi qua phim hoạt hình

2. Luyện thi Ielts tại Hội đồng Anh

Đây có lẽ cũng là một cái tên quen thuộc với những bạn học tiếng Anh nói chung và Ielts nói riêng. Trong khóa học tại Hội đồng Anh sẽ giúp bạn tối ưu hóa điểm số trong kì thi Ielts.

Hội đồng Anh (British Council)

Lớp học trực tiếp được giảng dạy bởi các giáo viên được đào tạo, có trình độ chuyên môn cao và quen thuộc với kỳ thi Ielts. Tại đây bạn có thể lựa chọn chủ đề bài học chú trọng vào bốn kỹ năng thi Ielts như nghe, đọc, nói, viết. Bạn cũng có thể chọn các chủ đề tiếng Anh tổng quát để nâng cao kỹ năng, vốn từ và các cấu trúc tiếng Anh.

3. Ielts for free

Ielts for free là một trang web học miễn phí, bạn có thể truy cập vào đây để học và tìm kiếm tài liệu học miễn phí. Tại đây cung cấp tài liệu học tập và các bài kiểm tra, tài liệu học rất phong phú ở mọi trình độ.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ những thành viên tham gia cộng đồng này. Việc này giúp bạn có động lực học mỗi ngày.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về khóa học Ielts online uy tín. Hy vọng bạn sẽ tìm được khóa học phù hợp với bản thân và tự tin đạt điểm cao trong kỳ thi Ielts.