Những trò chơi tiếng anh cho bạn không nên bỏ qua

Home Giáo dục Những trò chơi tiếng anh cho bạn không nên bỏ qua
Những trò chơi tiếng anh cho bạn không nên bỏ qua

Người lớn cũng như trẻ em vậy, muốn học tiếng anh hiệu quả và không bị nhàm chán, cách đơn giản nhất chính là học thông qua những trò chơi. Vậy tại sao không thử ngay những trò chơi tiếng anh dưới đây để tăng khả năng tiếng anh của mình.

1. Trò chơi Taboo

Taboo là một trò chơi tiếng anh rất nổi tiếng ở nhiều nước. Trò chơi này bao gồm nhiều tấm thẻ nhựa, trên mỗi thẻ xuất hiện một từ vựng tiếng anh thông dụng. Hiểu đơn giản thì đây là trò chơi đoán từ theo sự chỉ dẫn của người khác, phía bên dưới từ chính đó là rất nhiều từ khác liên quan đến nó, thậm chí có thể là từ đồng nghĩa, từ liên quan  hoặc nghĩa dần tương tự từ khóa chính. 

 

tro chơi tiếng anh taboo

Người chơi có nhiệm vụ là tả từ chính cho đồng đội của mình đoán. Tuy nhiên, bạn không được phép sử dụng bất kì từ liên quan nào ở dưới tấm thẻ đó. Nếu người gợi ý nhắc tới từ khóa chính hoặc phụ trong tấm thẻ thì sẽ bị coi là phạm luật và không được tính vào kết quả. 

Ví dụ: từ chính là “chocolate” và dưới tấm thẻ đó là những từ sweet, milk, eat, black và sugar thì bạn không được sử dụng những từ này để tả cho đồng đội của mình biết. 

Trò chơi này tưởng chừng đơn giản nhưng không hề đơn giản tí nào. Chính vì thế, nhiều người khi chơi trò này thì sẽ có khả năng tư duy cao hơn. Hãy chơi trò này vì bạn sẽ nhận ra là mình biết nhiều từ hơn, thêm vào vốn từ vựng kha khá từ mới đấy.

2. Trò chơi Game Crossword

Đây là một dạng trò chơi ô chữ, một trò chơi giúp người chơi luyện tập tiếng anh vô cùng kinh điển và phổ biến trên thế giới cũng như ở việt nam nhiều năm nay. Hãy tìm ngay cho mình một nhóm bạn và nhanh chóng giải trí với hình thức này. 

Hãy chú ý quan sát và nắm được những quy luật của những ô chữ này để chơi nhanh hơn. Hệ thống sẽ cho những từ vựng được sắp xếp ngẫu nhiên, cố gắng nắm bắt được những ý định của hệ thống bạn sẽ lựa chọn rất nhanh, từ đó chiến thắng sẽ nằm trong tay bạn.

3. Trò chơi Game Flip Image

Trò chơi Game Flip Image là trò chơi lật ảnh tìm từ vựng tương ứng với nhau. Mục đích chính của trò này là bắt buộc người chơi cần phải nhớ vị trí chính xác của hình ảnh và từ vựng tương ứng, sau đó sẽ lật lên sao cho cả 2 tương đồng với nhau. Trò chơi lật ảnh này đòi hỏi phải nhanh tay nhanh mắt nhưng cũng phải có trí nhớ tốt. Đây là trò chơi đối kháng, ai lật được nhiều cặp hình anh và từ vựng đúng nhất sẽ là người chiến thắng. có nhiều dạng và kiểu chơi của trò này. 

Ưu điểm lớn nhất chính là người chơi có thể chơi trò này ngay cả trên điện thoại khi tải ứng dụng trò chơi về,chơi bất cứ khi nào bạn muốn và cải thiện được nhiều từ mới qua mỗi lần chơi. Có nhiều từ mà bạn nhớ sai cũng có thể lặp lại nhiều lần cho tới khi bạn nhớ kỹ.

Game Flip Image

4. Trò chơi Bingo

Bingo là một trò chơi tiếng anh có mặt từ xa xưa ở các nước phương tây và mới du nhập về nước ta vài năm trở lại đây. Tuy nhiên mức độ phổ biến của trò này lại tương đối cao.

Đây là một trò chơi vô cùng đơn giản và phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, cũng không yêu cầu phải có quá nhiều dụng cụ hỗ trợ. Phiên bản trò chơi dành cho người lớn thì người chơi có thể  lựa chọn những từ vựng khó theo những chủ đề cần học để thực hiện. 

Mỗi người chơi sẽ được phát một tấm bảng khoảng 16 – 25 ô tùy vào số lượng từ vựng mà họ muốn học. để trò này chơi tốt nhất thì nên chọn một người làm quản trò. Người quản trò sẽ đọc ngẫu nhiên những từ vựng đã học, nhiệm vụ của người chơi là phải nghe và nối các từ đã được đọc với nhau thành 1 đường thẳng phù hợp. 

Sau khi người quản trò đã đọc hết các từ mà ai nối được nhiều đường thẳng nhất sẽ giành chiến thắng. qua trò chơi này người chơi vừa học được nhiều từ vựng, vừa rèn luyện tính linh hoạt hơn khi tiếp xúc với tiếng anh.

Trên đây là một số trò chơi tiếng anh cho người lớn. Ngoài ra cũng còn nhiều trò khác cũng khá bổ ích mà mọi người có thể tìm hiểu thêm. Tiếng anh rất quan trọng, và học tiếng anh qua những trò chơi cũng hiệu quả lắm đấy nhé, nên mọi người hãy lựa chọn trò chơi phù hợp để học mà chơi nhé.

>>>> Xem thêm: Cần chuẩn bị gì khi tham gia khóa học ielts dành cho người mới bắt đầu