Yếu tố giúp xác định nơi học tiếng anh uy tín, chất lượng

Home Giáo dục Yếu tố giúp xác định nơi học tiếng anh uy tín, chất lượng
Yếu tố giúp xác định nơi học tiếng anh uy tín, chất lượng

Hiện nay, tiếng Anh là một công cụ không thể thiếu, góp phần nâng cao khả năng tiếp cận các cơ hội việc làm tốt. Vì thế, không chỉ học sinh, sinh viên mà ngay cả những người lớn đều cố gắng trau dồi thêm tiếng Anh thông qua việc tự học hoặc tìm đến một trung tâm để được đào tạo bài bản. Nhu cầu học tăng cao dẫn đến sự ra đời của nhiều trung tâm tiếng Anh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn các yếu tố giúp xác định trung tâm ngoại ngữ uy tín, chất lượng nhất nhé.

Yếu tố giúp xác định trung tâm học tiếng anh uy tín, chất lượng

Đội ngũ giáo viên

Giáo viên là yếu tố chính tác động đến việc học của học viên. Những giáo viên có kinh nghiệm và khả năng sư phạm tốt sẽ nắm bắt được điểm mạnh điểm yếu của từng học viên, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp để giúp học viên cải thiện kỹ năng nhanh hơn. Bên cạnh kinh nghiệm thì bằng cấp cao cũng là điều quan trọng vì đây là thước đo rõ ràng nhất về trình độ và kiến thức anh ngữ của giáo viên. Để biết được đội ngũ của giảng viên tại trung tâm đó có tốt không, bạn có thể tự tìm hiểu trên website, youtube, fanpage của trung tâm hoặc trên các diễn đàn đánh giá. Một cách đơn giản và chính xác hơn là xin lời nhận xét từ bạn bè hoặc người quen đã từng học tại đó. 

Chương trình giảng dạy

Chương trình học chính là xương sống của một quá trình đào tạo. Trước khi chọn học tại một trung tâm anh ngữ bạn cần xác định rõ mục tiêu học của bạn là gì: bạn muốn cải thiện về giao tiếp hay muốn học để lấy chứng chỉ, từ đó mới lựa chọn được chương trình học phù hợp. Bên cạnh chương trình học thì lộ trình học hợp lý cũng rất quan trọng. Bạn cần biết được trình độ hiện tại của mình như thế nào để xác định được lộ trình học cho bản thân. Những kỹ năng nào mà bạn cần cải thiện, bạn sẽ được học những gì, bạn cần thời gian bao lâu để lên đến cấp độ tiếng Anh mong muốn. Đối với những ai chưa lên được kế hoạch học phù hợp, hãy lựa chọn một trung tâm tiếng Anh có thể đánh giá trình độ, tư vấn và thiết kế một lộ trình rõ ràng cho bạn là điều cần thiết.

Quy mô lớp học 

Những lớp học ít học viên thường sẽ mang đến hiệu quả cao hơn trong việc tiếp thu kiến thức. Một lớp học lý tưởng tầm 5 đến 9 học viên là đủ, bạn vừa có cơ hội được giáo viên chỉnh sửa tận tình, vừa có sự tương tác, luyện tập với các bạn cùng lớp. Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh tại TPHCM còn tổ chức nhiều hình thức học ngoài giờ khác như tham gia các câu lạc bộ để rèn luyện kỹ năng phát âm, hùng biện, thuyết trình, luyện nói trước công chúng. Ngoài ra, các trung tâm còn có lớp học online được bổ trợ vào chương trình ngoài giờ học chính cũng là một điểm cộng, điều này giúp học viên có thể tự ôn luyện mọi lúc mọi nơi.

Những lớp học ít học viên thường sẽ mang đến hiệu quả cao

Môi trường học tập

Để có được tinh thần học tập tốt không thể không kể đến yếu tố môi trường. Các trang thiết bị giảng dạy hiện đại, không gian học mát mẻ, yên tĩnh, giáo viên trợ giảng sẵn sàng hỗ trợ ôn bài, giải đáp cho học viên ngoài giờ học sẽ giúp bạn mau nâng trình tiếng Anh hơn. Ngoài ra, môi trường học hoàn toàn bằng tiếng Anh sẽ thúc đẩy học viên cố gắng diễn đạt mọi thứ bằng tiếng Anh hơn. Cách để giỏi tiếng Anh nhanh nhất chính là luyện tập thường xuyên, vì thế việc có thể sinh hoạt, giao tiếp tại một cộng đồng chỉ toàn những người nói tiếng Anh sẽ khiến bạn nỗ lực và đạt được kết quả tốt nhanh hơn.

Học phí

Học phí chính là yếu tố mà nhiều người học quan tâm. Tuy nhiên đừng vì học phí mà lựa chọn một trung tâm có mức giá rẻ để rồi không học được gì. Nếu bạn đã từng học tại các trung tâm tiếng Anh khác có học phí thấp, lớp học đông người nhưng vẫn chưa có sự cải thiện rõ rệt nào, bằng chứng là bạn vẫn đang loay hoay tiếp tục tìm một trung tâm tiếng Anh khác tại TP.HCM để học, thì bạn nên cân nhắc để tránh mắc phải sai lầm này lần nữa. Bạn nên so sánh các tiêu chí này ở từng trung tâm để chọn ra trung tâm giảng dạy tốt nhất và xét đến mức học phí có tương xứng với chất lượng dạy học không.

Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ phần nào định hình được một địa chỉ học anh ngữ TPHCM uy tín, chất lượng. Chúc các bạn có quyết định đúng đắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình nhé. 

>>>Xem thêm: Lớp học tiếng anh online cho người lớn tuổi