Phụ huynh cần chuẩn bị những gì khi cho con theo học tại các trường tiểu học quốc tế

Home Giáo dục Phụ huynh cần chuẩn bị những gì khi cho con theo học tại các trường tiểu học quốc tế
Phụ huynh cần chuẩn bị những gì khi cho con theo học tại các trường tiểu học quốc tế

Đối với các bậc cha mẹ đang có con nhỏ chuẩn bị bước vào lớp một chắc hẳn đang rất lo lắng và bối rối không biết chuẩn bị cho con như thế nào là đủ và cần phải chuẩn bị những gì. Thấu hiểu những muộn phiền ấy của các bậc phụ huynh, trường tiểu học quốc tế Việt Úc chúng tôi xin gửi bài viết tổng hợp những thông tin phụ huynh cần lưu ý trước khi cho con em bước vào môi trường giáo dục tiểu học quốc tế nhé.

Cùng con tham gia buổi định hướng tại trường

Hầu hết các trường tiểu học quốc tế Việt Úc đều sẽ tổ chức buổi định hướng cũng như là giao lưu và giải đáp những thắc mắc của các bậc phụ huynh đối với nhà trường và đây cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để ba mẹ có thể hướng dẫn và giới thiệu môi trường học tập mới cho con em mình. Ngoài ra, tại các buổi định hướng, quý phụ huynh cũng có thể nhân cơ hội để dắt các bé thăm quan về khuôn viên trường học xung quanh, làm quen với các lớp học, thầy cô và bạn bè mới và đồng thời cũng có thể nhắc nhở các bé về những điều cần lưu ý như những điểm đón và trả xe buýt.

Trường tiểu học quốc tế Việt Úc 

Thông qua việc cùng con tham gia buổi định hướng trước khi nhập học sẽ kết nối tình cảm giữa ba mẹ và con cái nhiều hơn, bên cạnh đó cũng sẽ xây dựng được cho con em mình một niềm tin về điểm tựa vững chắc từ ba mẹ.

Xây dựng thói quen học tập cho con trẻ

Để có thể xây dựng được một nền tảng giáo dục bền vững cho con trẻ, các bậc phụ huynh nên hỗ trợ kết hợp với giáo viên để rèn luyện được một thói quen học tập tốt ngay từ khi còn nhỏ. Để làm được điều này, ba mẹ có thể bắt đầu bằng cách khuyến khích và ủng hộ trẻ làm những việc yêu thích, tạo sự kết nối thân mật giữa cha mẹ và con cái. Từ đó, chuyển hướng sang giới thiệu các em với sự học tập từ sách vở và dần tăng thời lượng học tập lên. Đối với các bé trước khi bước vào lớp 1, quý phụ huynh nên rèn luyện cho con em mình có thói quen ngồi vào bàn học 30 phút mỗi ngày vào một khung giờ nhất định, từ đó, trẻ sẽ dần dần hình thành được thói quen ham thích học tập mà không cần phải gò bó quá nhiều.

Thói quen học tập tốt sẽ giúp trẻ dễ dàng phát triển sau này

Ngoài ra, để việc này có thể trở nên dễ dàng hơn, ba mẹ nên dành thời gian giới thiệu và cho con em tiếp cận đến sách vở cũng như các vấn đề liên quan đến nhà trường, thầy cô, bạn bè ngay từ những ngày tháng cuối bậc mẫu giáo. Tránh để xảy ra trường hợp bé không được biết trường về môi trường học tập mới và trở nên bỡ ngỡ, khó hòa nhập.

Phát triển tự tư tin và kỹ năng giao tiếp cho trẻ

Khi phải bắt đầu học tập trong một môi trường giáo dục hoàn toàn mới lạ cũng như tiếp xúc với các thầy cô và bạn bè mới, rất nhiều các em nhỏ bị rơi vào tình cảnh do quá bỡ ngỡ nên thu mình lại và trở nên khó hòa nhập với mọi người xung quanh. Để tránh trường hợp đó xảy ra, quý phụ huynh nên lưu ý đến vấn đề rèn luyện cho trẻ có sự tự tin và kỹ năng giao tiếp, diễn đạt câu hỏi. 

Phụ huynh cần lưu ý rèn luyện sự tự tin và bản lĩnh cho trẻ khi còn nhỏ

Để làm được điều này, ba mẹ nên thường xuyên đưa con đi cùng mỗi khi bản thân đến những nơi đông người như siêu thị. Hãy tập cho bé cách tự nói chuyện với người bán hàng về món đồ bé muốn mua, thông qua đó, bé sẽ dần dần phát triển được sự tự tin của bản thân và không còn ngại ngùng mỗi khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Hướng dẫn con trẻ về sự an toàn

Để có thể đảm bảo tối đa sự an toàn của trẻ, ngoài sự nỗ lực đến từ đội ngũ nhân viên nhà trường thì các bậc phụ huynh cũng cần rèn luyện và nâng cao cảnh giác cho con em mình qua các tình huống nguy hiểm. Quý phụ huynh nên hướng dẫn cho các bé cách nhận biết cũng như xử lý tình huống nếu vô tình bé gặp phải trường hợp nguy hiểm.

Trên đây là bài viết tổng hợp những điều các bậc phụ huynh cần biết trước khi cho con em mình bước vào môi trường giáo dục tại trường tiểu học quốc tế Việt Úc. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ giúp quý phụ huynh có thể giải đáp được những câu hỏi của mình. Hãy liên hệ ngay với nhân viên nhà trường để được tư vấn thêm cụ thể nhé.

>> Xem thêm: Học phí tiểu học Việt Úc năm học 2021-2022