Học phí trường quốc tế bao gồm những chi phí nào?

Home Giáo dục Học phí trường quốc tế bao gồm những chi phí nào?
Học phí trường quốc tế bao gồm những chi phí nào?

Học phí trường quốc tế là mối quan tâm khá đau đầu cho phụ huynh đã quen với việc cho con học tại trường công miễn phí. Tuy nhiên, môi trường giáo dục quốc tế luôn có những ưu điểm vượt trội mà trường học truyền thống không có. Tuỳ theo từng trường sẽ có mức học phí khác nhau và nó bao gồm những chi phí nhỏ khác. Phụ huynh có thể tham khảo cụ thể hơn trong bài viết này để có được thông tin tổng quát nhé. 

Phí nộp đơn

Phí nộp đơn là phí để các trường quốc tế xử lý đơn đăng ký nhập học của học sinh. Nhiều trường có thể sẽ có gói giảm giá cho các gia đình ghi danh từ hai học sinh trở lên. Vì các khoản phí này thường không được hoàn lại, bố mẹ có thể sẽ không nhận lại được tiền ngay cả khi con được nhận vào trường.

Phí nộp đơn vào trường là phí đầu tiên cần trả trong học phí của trường quốc tế

Phí nộp đơn vào trường là phí đầu tiên cần trả trong học phí của trường quốc tế 

Tiền đặt cọc 

Đôi khi, các trường quốc tế sẽ yêu cầu một khoản đặt cọc khi con bạn đăng ký nhập học. Cách tính tiền đặt cọc khác nhau giữa các trường: một số thu tiền cố định cho mỗi học sinh, một số thu tiền thấp hơn cho đứa con thứ hai hoặc thứ ba trở đi từ cùng một gia đình.

Khoản đặt cọc này sẽ được hoàn lại, thường là trong vòng vài tuần hoặc vài tháng khi học sinh tốt nghiệp hoặc rút khỏi trường.

Học phí 

Học phí trường quốc tế bao gồm chi phí giảng dạy, hỗ trợ và cơ sở vật chất trong quá trình học tập. Chi phí này thường chiếm phần lớn học phí khi nhập học.

Học phí thường rất khác nhau giữa các trường và còn tùy thuộc vào cấp lớp hay chương trình học mà các em đang theo. Các điều khoản thanh toán cũng khác nhau, có trường sẽ thu học phí hàng năm hoặc có trường thu theo học kỳ hoặc hàng tháng.

Học phí của trường quốc tế thường rất khác nhau giữa các trường

Học phí của trường quốc tế thường rất khác nhau giữa các trường

Khi tham khảo học phí, bố mẹ hãy hỏi thêm nó đã bao gồm những gì, ví dụ như chi phí sách giáo khoa, ăn uống và các hoạt động ngoại khoá. 

Phí phát triển trường học

Một số trường thu một khoản phí riêng cho quỹ phát triển trường học. Các quỹ này thường được sử dụng để tài trợ cho các dự án lớn như xây dựng cơ sở mới hoặc mua thiết bị mới.

Nhiều trường quốc tế sẽ yêu cầu đóng phí phát triển cơ sở vật chất trong quá trình học

Nhiều trường quốc tế sẽ yêu cầu đóng phí phát triển cơ sở vật chất trong quá trình học

Phí hoạt động

Trong khi một số trường đã bao gồm chi phí tham gia câu lạc bộ hoặc hoạt động ngoại khoá trong học phí, những trường khác có thể tính phí riêng cho các chương trình và hoạt động sau giờ học do các công ty bên ngoài thực hiện, tùy thuộc vào nhu cầu tham gia của học sinh.

Nhìn chung, chi phí cho các hoạt động ở địa phương thường nằm trong chương trình học của trường nên sẽ được bao gồm trong học phí hàng năm. Còn các chuyến đi nước ngoài có thể sẽ phải trả các khoản phí từ vài trăm đến một vài nghìn đô la.

Phí hỗ trợ ngôn ngữ

Các trường học quốc tế cung cấp các chương trình song ngôn ngữ (ví dụ như chương trình tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai) có thể tính phí bổ sung nếu học sinh yêu cầu được giảng dạy chuyên sâu bên cạnh chương trình học tiêu chuẩn của trường. 

Phụ huynh cần trả thêm phí ngôn ngữ nếu học sinh có nhu cầu học chuyên sâu

Phụ huynh cần trả thêm phí ngôn ngữ nếu học sinh có nhu cầu học chuyên sâu

Phi vận chuyển đưa đón

Học phí trường quốc tế có thể sẽ bao gồm cả phí vận chuyển đưa đón. Dịch vụ này thường được cung cấp bởi một công ty vận tải bên ngoài. Lệ phí có thể sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào khoảng cách giữa nhà của học sinh và trường học.  

Phí đồng phục

Một số trường quốc tế yêu cầu học sinh phải mặc đồng phục của trường. Nhiều trường sẽ bán đồng phục trực tiếp cho phụ huynh hoặc chỉ định một cửa hàng/ nhà cung cấp để họ có thể mua tại đó. Giá thành của đồng phục thay đổi tuỳ thuộc vào các yếu tố như kích thước, số lượng và cấp lớp. 

Một số trường quốc tế sẽ yêu cầu phụ huynh trả khoản phí cho đồng phục riêng

Một số trường quốc tế sẽ yêu cầu phụ huynh trả khoản phí cho đồng phục riêng 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho phụ huynh về việc học phí trường quốc tế bao gồm những chi phí nào. Biết rõ được những thông tin này, bố mẹ sẽ nắm được những lưu ý cần phải xem xét khi tham khảo giữa các trường khác nhau và đưa ra được quyết định đúng đắn. 

Xem thêm: