Mách bạn cách chụp ảnh mờ ảo hiệu quả trên điện thoại

Home Điện thoại Mách bạn cách chụp ảnh mờ ảo hiệu quả trên điện thoại
Mách bạn cách chụp ảnh mờ ảo hiệu quả trên điện thoại

Hiệu ứng ảnh mờ ảo là một trong những công nghệ mới giúp bức ảnh của bạn trở nên nghệ thuật, độc đáo và thu hút người xem. Hiệu ứng ứng này có đặc trưng tạo điểm nhấn đặc biệt cho bức ảnh, thể hiện được ý tưởng sáng tạo, làm tôn lên vẻ đẹp của chủ thể. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại là bạn đã có thể thu được bức ảnh mờ ảo hoàn hảo mà không nhất thiết phải dùng đến máy ảnh như trước. Hãy cùng tham khảo cách chụp ảnh mờ ảo hiệu quả trên điện thoại trong bài viết dưới đây nhé!

Chọn khẩu độ ống kính phù hợp

Lựa chọn khẩu độ ống kính phù hợp

Lựa chọn khẩu độ ống kính phù hợp

Để thu được một bức ảnh có hiệu ứng mờ nhòe sắc nét, chân thực, người chụp nên sử dụng khẩu độ ống kính rộng ở mức f/2.8. Khi điều chỉnh khẩu độ ống kính rộng sẽ giúp cho độ sâu trường ảnh thấp giúp người chụp có thể dễ dàng tách đối tượng và phần hậu cảnh. Khi đặt mức khẩu độ của ống kính lớn thì ánh sáng sẽ thu được nhiều ánh sáng, giảm độ sâu cho trường ảnh. Một trong những lưu ý quan trọng khi chọn khẩu kính là nên lựa chọn lá khẩu kính càng nhiều để tạo hiệu ứng mờ nhòe đặc sắc. Với số lượng lá khẩu trên khẩu độ ống kính lớn thì hiệu quả mờ nhòe tạo ra sẽ sắc nét và chân thực, làm tôn lên vẻ đẹp của chủ thể. 

Lựa chọn ánh sáng phù hợp

Lựa chọn ánh sáng tự nhiên

Lựa chọn ánh sáng tự nhiên

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng hình ảnh sắc nét chính là ánh sáng. Do đó, bạn nên lựa chọn những bối cảnh và thời điểm chụp ảnh có ánh sáng dịu như chụp dưới ánh mặt trời để tạo ra hiệu ứng mờ nhòe. Hiệu ứng Bokeh độc đáo sẽ làm nổi bật đối tượng khi người chụp điều chỉnh ánh sáng phù hợp, lấy đối tượng làm phần trung tâm sáng nhất. Nếu đối tượng chụp ảnh của bạn là người thì bạn hãy canh chỉnh ánh sáng chiếu lên mặt để tạo hiệu ứng mờ nhờ độc đáo, tạo điểm nhấn để thu hút người xem. 

Lựa chọn địa điểm chụp ảnh

Để đảm bảo cho bức ảnh có hiệu ứng mờ nhòe sắc nét, tạo điểm nhấn cho người xem, bạn nên lựa chọn những địa điểm chụp ảnh có bối cảnh đa dạng và phong phú. Đây là  yếu tố quan trọng gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem, phát huy hiệu ứng mờ nhòe bắt mắt. Bên cạnh đó, bạn nên tìm phối các màu ở phần hậu cảnh để tôn lên được vẻ nổi bật của chủ thể. Đây là mẹo quan trọng giúp bạn cải thiện được bố cục toàn cảnh và giúp cho bức ảnh trở nên hài hòa, cân đối. Nếu bạn muốn lấy nét vào toàn bộ đối tượng thì hãy lựa chọn những bối cảnh có nhiều màu tương đồng với nhau giúp tập trung sự quan sát của người xem. 

Tha hồ chụp ảnh mờ ảo trên vivo V23 5G

Tha hồ chụp ảnh mờ ảo trên vivo V23 5G

Bên cạnh việc nắm được một số kỹ năng chụp ảnh mờ ảo, người chụp nên lựa chọn những mẫu điện thoại có hệ thống camera hiện đại, tích hợp hiệu ứng Bokeh Flare thông minh. vivo V23 5G là mẫu điện thoại thế hệ mới sở hữu tới 2 camera selfie có cảm biến 50MP và 8MP cảm biến góc rộng giúp bạn tha hồ chụp ảnh chân dung với chất lượng hình ảnh sắc nét. Bên cạnh đó, camera của vivo V23 5G còn được tích hợp Hiệu Ứng Bokeh giúp tạo ra hiệu ứng ảnh mờ ảo, làm tôn lên vẻ đẹp nổi bật của chủ thể và tăng tính nghệ thuật cho bức ảnh. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại là bạn đã có thể tạo một bức ảnh mờ ảo độc đáo mà không nhất thiết phải dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp như trước. Cụm camera sau AI có độ phân giải cao lần lượt là 64MP, 8MP, 2MP mang đến khả năng lấy nét cực tốt, đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. 

Chọn vivo V23 5G có công nghệ chụp ảnh hiện đại

Chọn vivo V23 5G có công nghệ chụp ảnh hiện đại

Nếu bạn nắm được cách chụp ảnh mờ ảo trên điện thoại thì việc sáng tạo hình ảnh của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng nên lựa chọn các mẫu điện thoại có công nghệ chụp ảnh có độ cảm biến cao, tích hợp hiệu ứng Bokeh giúp tạo hiệu ứng mờ nhòe sắc nét, chân thực không thua kém gì máy ảnh chuyên nghiệp. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được cách chụp ảnh mờ ảo hiệu quả trên điện thoại.