Top 6 lợi ích khi tham gia trại hè VAS – hệ thống trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

Home Giáo dục Top 6 lợi ích khi tham gia trại hè VAS – hệ thống trường tiểu học quốc tế tại TPHCM
Top 6 lợi ích khi tham gia trại hè VAS – hệ thống trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

Mùa hè là thời điểm được thoải mái nghỉ ngơi sau một thời gian dài học tập căng thẳng của các bạn học sinh. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh thì lại luôn mang một nỗi băn khoăn rằng nên cho con làm gì vào thời gian này để không lãng phí mùa hè? Có một số phụ huynh cho rằng đây là thời gian để con tự do vui chơi, cũng có những phụ huynh xem đây là cơ hội để con trau dồi kiến thức và học thêm nhiều kỹ năng mới. Vậy đâu mới là lựa chọn sáng suốt?

Câu trả lời mà VAS muốn mang đến đó chính là trại hè. Đây là điểm đến lý tưởng giúp trẻ vừa có thể vui chơi bên ngoài vừa có thể học thêm những kỹ năng sống cần thiết trên đường đời. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để trẻ xây dựng sự tự tin, kết thêm bạn mới và bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Cùng VAS tìm hiểu về top 6 lợi ích mà trại hè mang lại cho các bạn học sinh trường tiểu học quốc tế tại TPHCM nhé!

1. Tạo điều kiện cho trẻ vui chơi và kết thêm bạn mới

Trại hè là nơi giúp học sinh giao lưu và kết thêm nhiều bạn mới

Trại hè là nơi giúp học sinh giao lưu và kết thêm nhiều bạn mới

Mục đích chính của trại hè vẫn là nơi để trẻ có thể tự do vui chơi và tham gia các hoạt động tập thể giúp tinh thần thoải mái. Một điều mà bất cứ bạn nhỏ nào cũng đều vui vẻ kể lại về chuyến đi của mình đó là việc các em được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người bạn đến từ các lớp, trường khác nhau. 

2. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh trường tiểu học quốc tế tại TPHCM

Rèn luyện kỹ năng cần thiết cho học sinh

Rèn luyện kỹ năng cần thiết cho học sinh

Bên cạnh việc dạy lý thuyết theo khung chương trình đào tạo chuẩn Cambridge, VAS còn tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện kỹ năng sống qua chương trình trại hè hằng năm với nhiều hoạt động bổ ích.

Sự đa dạng của các hoạt động trong trại hè giúp trẻ dễ dàng phát triển các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm, phiêu lưu, kỹ năng tự vệ, sinh tồn,…

3. Ôn tập những kiến thức cũ thông qua các hoạt động do trường tổ chức

Mùa nghỉ hè tương đối dài, nếu chỉ có các hoạt động vui chơi giải trí, trẻ rất dễ lãng quên những kiến thức đã học. Vì thế, việc lồng ghép nhẹ nhàng các hoạt động vừa học vừa chơi ở trại hè giúp trẻ củng cố kiến thức và chuẩn bị tâm thế để bước vào năm học mới.

4. Kết nối với thiên nhiên

Tạo điều kiện cho trẻ kết nối với thế giới tự nhiên

Tạo điều kiện cho trẻ kết nối với thế giới tự nhiên

Trại hè thường được tổ chức ở những nơi gần gũi với thiên nhiên như khu dã ngoại, bãi biển, cánh rừng. Đây là cơ hội cho những bạn học sinh trường tiểu học quốc tế tại TPHCM kết nối với tự nhiên, vì các em đã giành nhiều thời gian sống và học tập tại nơi thành phố đông đúc. Hòa mình vào những chuyến dã ngoại ngoài trời giúp trẻ có thể tiếp xúc với nắng, gió, cỏ, cây,… hình thành mối quan hệ và kết nối suốt đời với thế giới tự nhiên mà chúng có thể chưa từng trải qua trước đây.

5. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Là một học sinh trường quốc tế, tiếng Anh là ngôn ngữ mà trẻ đươc đào tạo xuyên suốt quá trình học. Việc tham gia trại hè giúp trẻ nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình với bạn bè, thầy cô, hướng dẫn viên thông qua các hoạt động thường ngày. Đặc biệt là khi tham gia trại hè, trẻ được mở rộng vốn tiếng Anh của mình qua nhiều chủ đề khác nhau so với học trên trường.

6. Phát triển năng khiếu, rèn luyện thể chất

Đêm văn nghệ sẽ là nơi cho trẻ tự tin trình diễn năng khiếu

Đêm văn nghệ sẽ là nơi cho trẻ tự tin trình diễn năng khiếu

Trại hè là nơi tập trung nhiều hoạt động văn nghệ bổ ích nhất mà bất cứ học sinh nào cũng đều yêu thích, các buổi biểu diễn văn nghệ, nhạc kịch trong đêm lửa trại sẽ là nơi để trẻ tự tin trình diễn năng khiếu của mình.

Ngoài ra, trại hè là cơ hội tuyệt vời để trẻ được rèn luyện thân thể, tăng cường sức đề kháng rất nhiều bộ môn thể dục thể thao như điền kinh, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền…

Trại hè VAS 2022 – đi, trải nghiệm và trưởng thành qua những chuyến dã ngoại kỳ thú

  • Trải nghiệm sân chơi hiện đại với những trò chơi vận động hấp dẫn tại TiniPark (Lớp 1 – Lớp 3)
  • Thỏa sức sáng tạo và tham gia thế giới trò chơi đa dạng tại TiniWorld (Pre 0 – 3)
  • Khám phá văn hóa, thiên nhiên và vẻ đẹp của miền Tây sông nước tại Khu du lịch Dragon Farm (Lớp 1 – 4)
  • Tìm hiểu và thưởng thức nghệ thuật kịch nói tại Sân khấu kịch Idecaf (Pre 0 – Lớp 5)
  • Trải nghiệm một ngày làm nông dân miệt vườn tại Bến Tre (Lớp 6 – 10)

Trên đây là những thông tin bổ ích về trại hè mà Trường tiểu học Việt Úc – một trong những hệ thống trường tiểu học quốc tế tại TPHCM có uy tín lâu đời mang lại cho bạn. Mong rằng với những thông tin này, các bậc phụ huynh có thể tự tin cho con mình tham gia vào các chuyến trại hè tại trường nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Top trường mầm non quận 10 uy tín chất lượng tại TPHCM