5 kinh nghiệm khi chọn các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM cho con bố mẹ nên biết

Home Giáo dục 5 kinh nghiệm khi chọn các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM cho con bố mẹ nên biết
5 kinh nghiệm khi chọn các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM cho con bố mẹ nên biết

Việc chọn lựa môi trường giáo dục cho con em mình theo học luôn là vấn đề khiến nhiều phụ huynh trăn trở. Đây không chỉ là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến quá trình lớn khôn, hoàn thiện và phát triển của trẻ mà còn là bệ phóng vững chắc giúp trẻ bay cao, bay xa hơn trên con đường chinh phục tri thức tương lai. Bên cạnh đó, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM làm cho nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong việc lựa chọn môi trường giáo dục phù hợp với con em mình. Vì vậy, hãy cùng VAS tìm hiểu 5 kinh nghiệm mà quý phụ huynh không nên bỏ qua khi mong muốn lựa chọn cơ sở giáo dục song ngữ quốc tế chất lượng, uy tín nhé!

Tìm hiểu thông tin về các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM 

Học tập là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kết hợp và bổ trợ của nhiều yếu tố khác nhau để mang lại trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho các em học sinh. Các em không chỉ đơn thuần học tập những kiến thức cần thiết tại trường mà đây còn là nơi vui chơi, giao tiếp với bạn bè chiếm hầu hết phần lớn thời gian của trẻ trong suốt quá trình trưởng thành. Do đó, bố mẹ cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và chi tiết các thông tin nhằm đánh giá môi trường giáo dục có phù hợp với con em mình hay không. 

       Phụ huynh cần theo dõi sự hoà hợp giữa con trẻ và môi trường học tập.

Phụ huynh cần theo dõi sự hoà hợp giữa con trẻ và môi trường học tập. 

Bên cạnh đó, điều này cũng giúp tránh những việc không mong muốn xảy ra trong quá trình học tập như việc thay đổi môi trường học tập hay chương trình học không phù hợp gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em. Những thông tin bố mẹ cần tìm hiểu về trường bao gồm: chương trình đào tạo, triết lý giáo dục, chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất…

Chương trình giảng dạy, đào tạo của trường

Một yếu tố quan trọng khác mà quý phụ huynh cần cân nhắc khi chọn lựa trường song ngữ quốc tế cho con em mình là chương trình giảng dạy và đào tạo của trường. Đa số các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM hiện nay đều xây dựng, phát triển chương trình giảng dạy riêng theo định hướng phát triển của nhà trường bên cạnh chương trình Giáo dục Phổ thông hiện hành của Bộ Giáo dục và đào tạo.

 

Các em học sinh trong giờ học tại trường song ngữ quốc tế Việt Úc (VAS).

Chương trình đào tạo và giảng dạy của mỗi trường là yếu tố cơ bản và kim chỉ nam để các trường tổ chức, thiết kế các hoạt động phù hợp với mục tiêu giáo dục. Ngoài ra, chương trình đào tạo của các trường song ngữ quốc tế luôn gắn liền với yếu tố văn hoá của các nước mà nhà trường tham khảo để xây dựng chương trình học (Mỹ, Anh, Úc, New Zealand…). Mỗi nền giáo dục sẽ có những nét đặc trưng và ưu điểm riêng biệt mà bố mẹ cần cân nhắc. Chính vì vậy, đây là yếu tố quan trọng giúp bố mẹ đánh giá mức độ phù hợp giữa con trẻ và ngôi trường cho các con theo học.

Thời lượng rèn luyện, đào tạo ngoại ngữ cho trẻ

Các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM được nhiều phụ huynh chọn mặt gửi vàng bởi nhiều nguyên nhân, trong đó thời lượng và hàm lượng tiếng Anh trong chương trình đào tạo của trường là một trong những yếu tố quyết định. Phụ huynh cần quan tâm đến việc phân bổ, đan xen các môn học bằng tiếng Anh cũng như các hoạt động giúp trẻ rèn luyện và nâng cao sử dụng tiếng Anh xuyên suốt chương trình học. Là ngôn ngữ mang tính toàn cầu, việc lựa chọn môi trường giáo dục giúp trẻ nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh,thích nghi với xu hướng toàn cầu hóa ngày càng lớn mạnh và dễ dàng hội nhập với bạn bè quốc tế.

Rèn luyện tiếng Anh giúp trẻ tự tin và nâng cao khả năng giao tiếp.

Rèn luyện tiếng Anh giúp trẻ tự tin và nâng cao khả năng giao tiếp.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại trường

Thời gian các bé tham gia học tập tại trường thường chiếm phần lớn quỹ thời gian trong ngày. Vì vậy, cơ sở giáo dục song ngữ quốc tế mà bố mẹ lựa chọn cần có cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại giúp các em có không gian học tập và giải trí thoải mái, đầy đủ tiện nghi. Bố mẹ nên cân nhắc những khía cạnh như khuôn viên trường có đủ rộng rãi và thoáng mát không; Hệ thống phòng học – phòng chức năng có được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết; Cơ sở giáo dục có các phòng âm nhạc, hội họa,…nuôi dưỡng tiềm năng, năng khiếu của trẻ không.

Quý phụ huynh cần lưu ý đến yếu tố cơ sở vật chất khi chọn lựa cơ sở giáo dục quốc tế cho con em.  ư

Quý phụ huynh cần lưu ý đến yếu tố cơ sở vật chất khi chọn lựa cơ sở giáo dục quốc tế cho con em.

Chế độ dinh dưỡng, chăm sóc các bé

Một tiêu chí khác để lựa chọn trường quốc tế cho con em mình là chất lượng về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc trẻ. Những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, món ăn đa dạng vô cùng quan trọng đối với các em học sinh giúp các em bổ sung năng lượng trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường.

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng khi chọn các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM.

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng khi chọn các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM.

Vừa rồi là những chia sẻ mà VAS mong muốn đưa đến cho quý phụ huynh khi lựa chọn các trường song ngữ quốc tế tại TPHCM. Hy vọng thông qua bài viết này, quý phụ huynh sẽ có sự lựa chọn phù hợp cho con em của mình nhé!

>>> Xem thêm: Top trường quốc tế quận tân bình tốt hiện nay