Chương trình học tại VAS – Trường Quốc tế quận Tân Bình có gì thú vị?

Home Giáo dục Chương trình học tại VAS – Trường Quốc tế quận Tân Bình có gì thú vị?
Chương trình học tại VAS – Trường Quốc tế quận Tân Bình có gì thú vị?

VAS là trường quốc tế đang giảng dạy hơn 7000 học sinh từ mầm non cho đến lớp 12 tại 7 cơ sở khác nhau. Trường áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến giúp học sinh trang bị được kiến thức và các kỹ năng sống thực tiễn. Nếu phụ huynh đang có nhu cầu tìm hiểu về các trường quốc tế quận tân bình thì có thể tham khảo chương trình học tại VAS dưới đây.

1. Giới thiệu chung về VAS – Trường Quốc tế quận Tân Bình

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) – Cơ sở Hoàng Văn Thụ được thành lập vào năm 2011, với mục đích đào tạo học sinh từ bậc Tiểu học đến hết bậc Phổ thông Trung học với chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nằm trong khuôn viên rộng của Nhà thi đấu Quân khu 7, trường VAS tọa lạc tại một vị trí thuận tiện, giúp học sinh dễ dàng di chuyển và kết nối giao thông đến các khu vực lân cận như Quận 3, Tân Bình, Bình Thạnh và Gò Vấp. Với vị trí địa lý đắc địa và cơ sở vật chất hiện đại, VAS Hoàng Văn Thụ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các gia đình mong muốn đưa con em mình học tập trong môi trường giáo dục quốc tế chất lượng.

Chương trình học tại VAS bao gồm 4 lộ trình

Chương trình học tại VAS bao gồm 4 lộ trình

Lộ trình học tại VAS hiện tại có 4 lộ trình như sau:

  • Lộ trình 1 (lộ trình CAP): Chương trình Quốc gia (MOET) + chương trình tiếng Anh Cambridge (CAP): Lộ trình này được triển khai tại tất cả các cấp học ở 6 cơ sở của VAS. Ngoài các khóa học bằng tiếng Anh với bằng cấp được công nhận toàn cầu, lộ trình CAP còn giúp các em học sinh tiếp thu các kiến thức thú vị, thiết thực với môn học Tìm hiểu Thế giới Số và môn Công nghệ thông tin và Truyền thông. 
  • Lộ trình 2 (lộ trình CEP nâng cao): Chương trình Quốc gia (MOET) + chương trình Phổ thông Cambridge (CAP): Lộ trình CEP hiện đang được áp dụng cho các em học sinh từ lớp 1- lớp 10 với thời lượng tiếng Anh được tăng cường so với lộ trình CAP 
  • Lộ trình 3 (lộ trình CEP tiêu chuẩn – lộ trình mới của VAS) nhằm đáp ứng nguồn tài chính từ nhiều bậc phụ huynh với mức học phí chỉ từ 123 triệu/ năm
  • Lộ trình 4 (lộ trình CAPI): Chương trình Tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI): Là lộ trình mang tính đột phá, học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận với hầu hết các nội dung trong Chương trình Cambridge.

2. Chương trình bậc Tiểu học (lớp 1 đến lớp 5)

– Tiểu học quốc gia (MOET): Chương trình đào tạo bậc Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định. Kết quả học tập và bằng cấp được Bộ GD&ĐT công nhận và cấp phát, có giá trị ngang bằng với bằng cấp của các trường công lập hàng đầu trong hệ thống giáo dục quốc gia. Ở lộ trình CAPI , học sinh Lớp 1-3 sẽ được học các môn học Tiếng Việt, Đạo đức, Giáo dục thể chất hoặc Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm và các chủ đề bổ sung (Toán, Tự nhiên và Xã hội).

Hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 3 VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

Hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 3 VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

– Tiểu học Quốc tế Cambridge (CAP & CAPI): Chương trình bao gồm 4 bộ môn: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), được giảng dạy bằng tiếng Anh. Kết thúc lớp 5, học sinh dự thi lấy chứng chỉ Cambridge International Primary Checkpoint của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế thuộc Đại học Cambridge (CAIE). 

– Chương trình tiếng Anh tiểu học Cambridge (CEP) bao gồm 2 bộ môn: Tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (ESOL) của Cambridge và Công nghệ thông tin (theo chuẩn Cambridge). Sau khi hoàn thành lớp 5, học sinh sẽ dự thi để lấy chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge YLE (Young Learners English), tương đương với cấp độ A2 của Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Cộng Đồng Chung Châu Âu (CEFR), được công nhận rộng rãi trên thế giới.

3. Chương trình bậc Trung học cơ sở (lớp 6 đến lớp 8)

– Trung học quốc gia (MOET): Trường tập trung đào tạo với phương pháp học tập chủ động, khuyến khích các em chủ động và sáng tạo qua các hình thức học tập khác nhau. Ở lộ trình CAPI, học sinh sẽ học các môn học trong Chương trình MOET gồm Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử và Địa lí,  Nghệ thuật (Âm nhạc – Mĩ thuật), Công nghệ và các chủ đề bổ sung. Kết quả học tập và bằng cấp được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và cấp phát. 

Thành tích ấn tượng của học sinh trung học cơ sở

Thành tích ấn tượng của học sinh trung học cơ sở

– Trung học Quốc tế Cambridge (CAP & CAPI): Đối với cấp bậc trung học, các em theo học lộ trình CAPI sẽ được học môn giáo dục thể chất từ chương trình Cambridge và khám phá thêm ngôn ngữ Nhật hoặc Pháp. Bên cạnh đó, học sinh được rèn luyện thêm các kỹ năng như làm việc nhóm hay kỹ năng giao tiếp. Sau khi hoàn thành lớp 8, các em sẽ tham gia dự thi lấy bằng Cambridge Secondary International Checkpoint của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE), học sinh sẽ dễ dàng chuyển sang các trường Trung học sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

– Chương trình tiếng Anh Cambrige sẽ tương tự như cấp bậc tiểu học và khi kết thúc lớp 8, học sinh dự thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh PET của Cambridge, tương đương cấp độ B1 của Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Cộng Đồng Chung Châu Âu (CEFR), được công nhận rộng rãi trên thế giới.

4. Chương trình bậc Trung học phổ thông

– Trung học quốc gia (MOET): Ở lộ trình CAPI, học sinh sẽ học các môn học trong Chương trình MOET gồm Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Công nghệ và các chủ đề bổ sung. Kết quả học tập và bằng cấp cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và cấp phát.

– Trung học Quốc tế Cambridge (CAP & CAPI): Từ lớp 9, học sinh theo học Chương trình Trung học Đại cương Quốc tế Cambridge (IGCSE). Chương trình bao gồm các môn: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, ICT và Kinh doanh hoặc Viễn cảnh Toàn cầu (học sinh tự chọn). Cuối lớp 10, học sinh dự thi lấy bằng IGCSE do Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) cấp.Từ năm lớp 11, học sinh bước vào Chương trình AS và A-Level và dự thi lấy bằng A-level do CAIE cấp vào cuối lớp 12, có giá trị toàn cầu giúp các em tự tin tham gia các trường đại học hàng đầu thế giới.

Với chương trình học chuẩn quốc tế nhiều em học sinh đoạt được học bổng du học

Với chương trình học chuẩn quốc tế nhiều em học sinh đoạt được học bổng du học

– Chương trình tiếng Anh Cambrige: Kết thúc lớp 10, học sinh dự thi lấy Chứng chỉ FCE của Cambridge, tương đương cấp độ B2 của Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Cộng Đồng Chung Châu Âu (CEFR). Học sinh cũng có thể tham dự kỳ thi IELTS với kết quả IELTS 5.5 – 6.0. Kết thúc lớp 12, học sinh lấy chứng chỉ FCE hoặc CAE của Cambridge, tương đương cấp độ B2 – C1 của CEFR được công nhận rộng rãi trên thế giới, học sinh cũng có thể tham dự kỳ thi IELTS với kết quả IELTS 6.0 – 7.0

VAS - Trường Quốc tế quận tân bình với môi trường học tập mơ ước

VAS – Trường Quốc tế quận tân bình với môi trường học tập mơ ước

Kết luận

Trên đây là chương trình học tại trường quốc tế quận tân bình được áp dụng cho học sinh từ cấp bậc tiểu học cho đến trung học phổ thông. Ba mẹ muốn tìm hiểu về các trường quốc tế thì ngoài chương trình học cần lưu ý thêm về một số yếu tố khác như cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, phương pháp giảng dạy,…và VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các em học sinh.

>>> Xem thêm: Top 20 trường trung học quóc tế tốt tại TPHCM