Các tiêu chí khi chọn lựa trường mầm non quốc tế cho con

Home Giáo dục Các tiêu chí khi chọn lựa trường mầm non quốc tế cho con
Các tiêu chí khi chọn lựa trường mầm non quốc tế cho con

Theo nhiều nghiên cứu cho rằng, giai đoạn mầm non là thời điểm mà các bé sẽ phát triển vượt bậc từ tư duy, trí tuệ đến thể chất. Chính vì thế, bên cạnh gia đình, các trường mầm non chính là một nơi quan trọng trong việc cung cấp các nền tảng cần thiết cho sự phát triển của bé. Nhiều cha mẹ ngày nay đang có xu hướng cho con mình theo học trường mầm non quốc tế vì nhiều lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, phải chọn trường như thế nào mới đúng? Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra các tiêu chí quan trọng khi chọn trường mầm non chất lượng quốc tế nhé!    

Các tiêu chí cần lưu ý khi chọn trường mầm non quốc tế 

Vị trí trường học thuận tiện  

Nhiều người thường không quan tâm đến yếu tố này mà chỉ chú trọng trường tốt, trường chất lượng. Tuy nhiên nếu những trường đó ở vị trí quá xa, không thuận tiện di chuyển với gia đình sẽ khiến nhiều bất tiện phát sinh, mất nhiều thời gian đưa đón các con đi học. Thay vì vậy, hãy chọn những trường gần nhà, có nhiều chi nhánh trên thành phố hoặc ở trung tâm và các tuyến đường giao thông đơn giản. 

Hoặc phụ huynh hãy chọn các trường có xe đưa rước học sinh tận nhà để tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho các bé khi di chuyển đến trường. 

Chương trình giáo dục đạt chuẩn 

Chương trình giáo dục là yếu tố quan trọng khi chọn trường

Chương trình giáo dục là yếu tố quan trọng khi chọn trường 

Yếu tố quan trọng khác khi chọn trường mầm non quốc tế đó là chương trình giáo dục. Hiện nay có 2 phương pháp dạy học chính là quốc tế hoàn toàn (dạy tất cả bằng tiếng Anh) và dạy song ngữ (Anh – Việt). Tùy vào mục đích và định hướng phát triển của phụ huynh dành cho trẻ mà phụ huynh có thể chọn lựa. Đối với dạng song ngữ, các bé vừa được tiếp xúc với tiếng Anh mỗi ngày nhưng vẫn sử dụng tiếng Việt để giao tiếp hay học tập, từ đó mà giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc. 

Cha mẹ hãy chú ý đến tiêu chí chương trình giáo dục vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển tư duy và nhận thức của bé. Đừng quên xác định rằng phương pháp đó có phù hợp với bé và có cung cấp được những kiến thức cần thiết gì hay không nhé. 

Cơ sở vật chất hiện đại 

Cơ sở vật chất hiện đại là điều cần có tại các trường mầm non quốc tế

Cơ sở vật chất hiện đại là điều cần có tại các trường mầm non quốc tế 

Đừng quên yếu tố này khi chọn trường mầm non quốc tế cho bé nhé. Để có thể phát triển hiệu quả và tiếp thu bài học tốt nhất, các bé mầm non cần được học trong một môi trường, không gian thuận lợi, có trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Bên cạnh lớp học, các bé cũng rất cần những sân chơi rộng rãi, nhiều cây xanh thoáng mát để có thể vui chơi, rèn luyện thể chất và tiếp xúc với môi trường xung quanh. Chính vì thế, phụ huynh cần xem xét trường đó có đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tối thiểu của một trường quốc tế hay không trước khi đăng ký cho bé theo học. 

Đội ngũ giáo viên có kiến thức, chuyên môn 

Đóng vai trò là người lái đò, dẫn dắt các bé đến với bến bờ kiến thức nên các giáo viên phải đảm bảo có trình độ chuyên môn phù hợp. Không chỉ là kinh nghiệm với kiến thức, các giáo viên tại trường mầm non còn cần một tấm lòng yêu thương trẻ con, tận tâm, bao dung và ân cần. Có như thế, các bé mới có thể phát triển thuận lợi trong sự yêu thương của nhiều người từ gia đình, thầy cô đến nhà trường. 

Học phí phù hợp 

Đây chắc chắn là yếu tố mà nhiều phụ huynh quan tâm nhất khi chọn trường cho con. Học phí các trường quốc tế đương nhiên sẽ cao hơn các trường công lập bình thường vì nhiều yếu tố ảnh hưởng. Như sự đầu tư vào cơ sở vật chất, các chương trình đào tạo quốc tế và các lợi ích đi cùng khác. Tuy nhiên đây là khoản chi xứng đáng mà cha mẹ nên đầu tư cho con mình. Các bé được học trong một môi trường hiện đại, chất lượng nhất, giúp ích cho sự phát triển của trẻ được diễn ra thuận lợi nhất. 

VAS – Ngôi trường đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết 

Trường VAS sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Trường VAS sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật 

Trường Quốc tế Việt Úc hay VAS đã được thành lập từ năm 2004 nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy các bé mầm non. Với 6 chi nhánh trải dài khắp các quận trên địa bàn thành phố, các phụ huynh có thể dễ dàng chọn lựa chi nhánh gần nhà và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, trường có cả xe đưa rước học sinh đến trường thay cho cha mẹ nữa đó. 

Tại VAS, các bé được học cả 2 chương trình giáo dục từ chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam đến chương trình quốc tế Cambridge. Từ đó mà các bé sẽ được tiếp thu đầy đủ và đa dạng các bài học. Không chỉ tập trung vào sách vở trên lớp, VAS còn chú trọng vào các hoạt động rèn luyện các kỹ năng sống cho các bé thông qua các chương trình ngoại khóa, hoạt động ngoài trời bổ ích. 

Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại VAS

Nhiều ưu đãi hấp dẫn tại VAS 

Môi trường học tập tại trường là không thể bàn cãi vì sự hiện đại, đầy đủ mọi thứ, đáp ứng các nhu cầu của các bé. Xanh – sạch – đẹp là những gì mà nhiều phụ huynh có con theo học tại VAS nhận xét về không gian tại trường. Và nếu phụ huynh còn lo lắng về vấn đề học phí thì hãy quên chuyện đó đi vì tại VAS có rất nhiều chương trình, ưu đãi hấp dẫn khi đăng ký nhập học tại trường mà các bậc cha mẹ không nên bỏ lỡ. 

Xem thêm: Khám phá cơ sở VAS 3/2 chất lượng cao 

Kết 

Trên đây là những tiêu chí quan trọng mà các bậc phụ huynh cần lưu ý và quan tâm khi chọn trường mầm non quốc tế cho con. Tham khảo ngay và có cho mình những thông tin cần thiết trước khi chọn nơi gửi ấm những thiên thần bé nhỏ nhé!