04 Môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất thường được dạy tại các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Home Giáo dục 04 Môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất thường được dạy tại các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe của con người. Đặc biệt, ở độ tuổi học sinh, việc phát triển chiều cao là vô cùng quan trọng. Các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM luôn chú trọng đến việc phát triển toàn diện cho học sinh, bao gồm cả thể chất. Do đó, các môn thể thao tăng chiều cao thường được đưa vào chương trình giảng dạy nhằm giúp học sinh phát triển tối ưu tiềm năng của mình. Bài viết này sẽ giới thiệu 4 môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất thường được dạy tại các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM.

04 Môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất thường được dạy tại các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

1.1 Võ thuật

Võ thuật trong những năm gần đây đã được đưa vào giảng dạy tại các trường quốc tế, các bộ môn võ phổ biến hiện nay bao gồm: Vovinam, Taekwondo, Võ cổ truyền… mục đích chính là để trẻ tự vệ trong những tình huống nguy hiểm và kế đó là nâng cao sức khỏe cho các em. Việc sử dụng các đòn chân làm giãn các cơ và tăng độ đàn hồi, thúc đẩy sự phát triển chiều cao tự nhiên cho cơ thể trẻ nhỏ.

1.2 Cầu Lông

Cầu lông là bộ môn không chỉ vận động toàn thân mà còn giúp tăng thị lực cho trẻ vì các em phải quan sát quả cầu di chuyển liên tục. Ngoài tăng chiều cao thì bộ môn này còn kích thích sự phát triển thể chất toàn diện ở trẻ. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng đừng quên bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho trẻ để có đạt được hiệu quả tối đa nhé.

1.3 Leo núi trong nhà

Việc cố gắng chinh phục những bậc đá cao hơn sẽ đưa đến việc kéo và giãn các cơ tay chân ở trẻ. Nhờ đó mà chiều cao các em cũng được cải thiện rõ rệt sau một khoảng thời gian theo đuổi bộ môn này. Ở các trường quốc tế song ngữ hiện nay cũng trang bị môn thể thao trong nhà này cho trẻ để các em vừa có nơi vui chơi, vừa tăng cường sức khỏe thể chất.

Leo núi trong nhà giúp trẻ kéo giãn cơ bắp toàn thân, kích thích phát triển thể chất toàn diện

Leo núi trong nhà giúp trẻ kéo giãn cơ bắp toàn thân, kích thích phát triển thể chất toàn diện

1.4 Xà đơn

Xà đơn là bộ môn giúp hệ cơ xương của trẻ phát triển và linh hoạt hơn, đặc biệt là các cơ ở cột sống. Ngoài việc tăng chiều cao, xà đơn còn là bộ môn giúp trẻ cải thiện tình trạng gù lưng do sai tư thế, do các động tác khi thực hiện xà đơn đều đòi hỏi sự thằng đứng nên tăng tỷ lệ vận động cho các nhóm cơ xương sống của trẻ. Khi thực hiện xà đơn, các em thường được khuyến khích thực hiện ở trường vì có giáo viên bộ môn và các chuyên gia sức khỏe để tư vấn để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả tuyệt đối.

>> Xem thêm: Danh sách 23 trường quốc tế song ngữ tại TPHCM uy tín, tốt nhất hiện nay

2. Hoạt động rèn luyện thể thao tại trường quốc tế song ngữ tại TPHCM – VAS

Trường quốc tế Việt Úc (VAS) cũng như các trường quốc tế song ngữ tại tphcm đều chú trọng phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ. Để giúp trẻ tăng chiều cao thể chất, VAS cũng lồng ghép nhiều môn thể thao để hướng dẫn học sinh. Đặc biệt là sự đầu tư nghiêm túc trong cơ sở vật chất, có hẳn khu thể thao phức hợp với nhiều dụng cụ nhằm phục vụ cho từng môn thể thao. Ngoài ra, còn có sân bóng đá, bóng rổ, hồ bơi… cho các môn thể thao ngoài trời.

Hồ bơi ngoài trời tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Hồ bơi ngoài trời tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Hơn nữa, VAS còn tổ chức các cuộc thi thể thao mô phỏng thế vận hội với tên gọi VAS Olympic, bao gồm nhiều môn thể thao thú vị như: bóng đá, bơi lội, bóng rổ, nhảy cổ động, điền kinh… để tất cả học sinh đam mê thể thao đều có cơ hội tham gia và phô diễn khả năng của mình. Ngoài ra, VAS còn có những sân chơi thể thao nho nhỏ cho các em như Ngày hội thể thao Family Sport Day với các môn thể thao quen thuộc như: kéo co, mang bóng về nhà…

VAS mang đến nhiều môn thể thao hấp dẫn cho học sinh

VAS mang đến nhiều môn thể thao hấp dẫn cho học sinh

Bên cạnh đó, VAS còn tổ chức các chuyến vui chơi ngoại khóa có tích hợp các hoạt động thể chất cho trẻ như:

  • Trải nghiệm vườn thú Mỹ Quỳnh Safari
  • Vui chơi tại trung tâm Jump Arena
  • Summer Camp với nhiều hoạt động hội thao
  • Dã ngoại tại Tinipark
  • Vui chơi tại Tiniworld

Học sinh VAS vui chơi tại Jump Arena

Học sinh VAS vui chơi tại Jump Arena

Các trò chơi thể chất diễn ra thường xuyên tại trường

Các trò chơi thể chất diễn ra thường xuyên tại trường

Trên đây là 4 môn thể thao tăng chiều cao nhanh nhất thường được dạy tại các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM. Bên cạnh việc tập luyện thể thao, các em học sinh cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý và ngủ đủ giấc để phát triển chiều cao tối ưu. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên khuyến khích con em mình tham gia các hoạt động thể chất khác như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang,… để tăng cường sức khỏe và phát triển chiều cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published.